Tìm hiểu thêm về máy dò kim loại

Posted on Tin Tức 677 lượt xem
Theo dõi DTA DOOR trên

Máy dò kim loại đã được sử dụng trong ngành an ninh từ rất lâu. Thiết bị tìm kiếm cho phép bạn nhanh chóng phát hiện các đồ vật và sản phẩm kim loại bị cấm, chỉ sử dụng sức mạnh của điện trường cho việc này. Theo quy định, thiết bị này không thể thiếu tại các điểm kiểm soát hải quan, nơi cần kiểm tra số lượng lớn người. Ngoài ra, máy dò kim loại các loại được sử dụng tại sân bay, đường sắt, cảng biển, trung tâm mua sắm lớn và các tổ chức.

Các nhiệm vụ sau được giao cho máy dò kim loại:

  • Phát hiện kim loại đen và kim loại màu;
  • Xác định các vật dụng bị cấm mang theo;
  • Tín hiệu âm thanh;
  • Chuyển hình ảnh sang màn hình (nếu chúng ta đang nói về một thiết bị ở mức cao cấp hơn).

Việc mua một máy dò kim loại có chức năng và chất lượng cao là không thể nếu không theo dõi sơ bộ phạm vi hiện có. Các nhà sản xuất cung cấp nhiều mô hình, mỗi mô hình có đặc điểm riêng, đặc điểm cụ thể và các tính năng bổ sung.

Bạn có thể mua máy dò kim loại bằng cách liên hệ để được trợ giúp. Chúng tôi đảm bảo rằng mỗi người mua sẽ có thể lựa chọn thiết bị đáp ứng đầy đủ về chất lượng và giá cả.

Máy dò kim loại thường bị nhầm lẫn với máy dò kim loại, theo quy luật, được thiết kế để tìm kiếm các đồ vật kim loại trong lòng đất (tiền xu, đồ trang sức, các đồ tạo tác khác nhau). Tuy nhiên, việc sử dụng thuật ngữ này trong trường hợp thứ hai không phải là một sai lầm.

Các loại máy dò kim loại

Trước khi mua máy dò kim loại, bạn nên trả lời một số câu hỏi:

  • Thiết bị sẽ tham gia vào lĩnh vực nào?
  • Thiết bị sẽ thực hiện những nhiệm vụ gì (bắt buộc phải kiểm tra hành lý xách tay hoặc người đi qua)?
  • Mức độ nhạy của thiết bị được yêu cầu?

Tùy thuộc vào các tính năng chức năng, máy dò kim loại có thể được phân loại như sau:

Một thiết bị phát hiện dạng khung, không thể thiếu ở những nơi có đông người qua lại. Sử dụng tại sân bay, nhà ga, tổ chức tài chính, xí nghiệp, trường học, địa điểm tổ chức hòa nhạc. Có những máy dò kim loại dạng vòm đa năng với độ nhạy cao và rất cao. Bất kỳ thiết bị nào cũng cung cấp khả năng quét tức thì một người trong một số khu vực, cho phép bạn xác định bất kỳ mục nào bị cấm.

Máy cầm tay là một thiết bị nhỏ, gọn, có thể dễ dàng bỏ vừa trong tay hoặc trong túi của bạn. Theo quy định, nó được sử dụng để thực hiện các tìm kiếm cá nhân. Máy dò kim loại kiểm tra cho phép bạn tìm kiếm các vật dụng bị cấm ở những nơi khó tiếp cận mà không cần đến khám sức khỏe. Thiết bị sẽ chỉ báo cáo sự hiện diện của họ bằng một tín hiệu. Thiết bị thường được nhân viên an ninh sử dụng để soi hành lý xách tay.

Có kích thước nhỏ gọn nên rất tiện lợi khi vận chuyển. Nó lắp ráp trong vòng vài phút, cho phép bạn tổ chức một điểm kiểm tra ở bất cứ đâu. Thích hợp để phát hiện các vật kim loại cấm, giúp xử lý trộm cắp hiệu quả.

Một bảng điều khiển đơn là một thiết bị nhỏ ở dạng cột phù hợp hoàn hảo với thiết kế của bất kỳ nội thất nào. Nó có băng thông và độ nhạy cao. Theo nguyên tắc, nó được sử dụng ở những nơi có diện tích hạn chế, vì nó cho phép bạn tiết kiệm đáng kể không gian.

Bạn nên mua máy dò kim loại dạng vòm để tăng mức độ an ninh cho bất kỳ cơ sở nào có dự kiến ​​tập trung đông người. Khả năng cấu hình thiết bị cho phép bạn lập trình nó để tìm kiếm vũ khí, sản phẩm kim loại và các vật thể ẩn trong chất điện môi và dẫn điện yếu.

Trong nhiều cửa hàng, máy dò kim loại được giới thiệu dưới hai loại cố định và đóng mở. Các thiết bị có sự khác biệt cơ bản, mặc dù thực tế là chúng có chức năng gần giống nhau.

Văn phòng phẩm thiết bị được thiết kế để tìm kiếm các vật thể kim loại được giấu trong quần áo, trên cơ thể người cũng như trong hành lý của anh ta. Thiết bị có chức năng tiên tiến và giá thành cao hơn (so với các mô hình đúc sẵn). Lần lượt, máy dò kim loại tĩnh được chia thành các thiết bị loại cột và bảng điều khiển. Cái trước sử dụng cột làm ăng-ten nhạy cảm, trong khi cái sau sử dụng bảng điều khiển.

Máy dò kim loại tĩnh hiện đại có các thuật toán nhận dạng chính xác và nhanh chóng. Thông thường, tỷ lệ nhận dạng là 95% hoặc cao hơn. Nhiều dòng máy được trang bị công nghệ truyền dữ liệu về máy chủ.

Thiết bị phù hợp cho dịch vụ:

  • Ga, ga đường sắt;
  • Sân bay, cảng biển;
  • Sân vận động;
  • Các khu hòa nhạc;
  • Hành lang tàu điện ngầm;
  • …..

Không thể thiếu trong điều kiện hoạt động khắc nghiệt, cần thiết để tổ chức kiểm tra ở những nơi không dành cho mục đích này. Máy dò kim loại loại này có tính di động, độ tin cậy cao và di động. Khi tháo rời, thiết bị có thể dễ dàng bỏ vào cốp xe ô tô cỡ nhỏ. Quá trình lắp ráp của nó mất không quá 2-5 phút, vì nó chỉ bao gồm một vài tấm riêng lẻ.

Các mô hình đóng mở có khả năng tương tự như máy dò kim loại cổ điển. Chúng có nhiều chức năng, bao gồm đếm số lần vượt qua, hiệu chuẩn độ nhạy và hơn thế nữa.

Nguyên lý hoạt động của máy dò kim loại

Bất kỳ máy dò kim loại tĩnh nào thuộc loại khung đều hoạt động với chi phí phát và nhận các ăng ten phản ứng với những thay đổi trong trường điện từ. Hoạt động của các thiết bị (tùy thuộc vào kiểu máy và đặc tính) có thể dựa trên một số nguyên tắc, bao gồm:

  • Phương pháp cân bằng cảm ứng: thu nhỏ, khả năng phát hiện vật thể ở hai mặt của bảng điều khiển;
  • Phương pháp thụ động: phát hiện các dị thường nhỏ trong từ trường trái đất;
  • Nguyên tắc cảm ứng dựa trên việc sử dụng một tín hiệu xung: phân tích biên độ và thời gian phân rã, hoạt động ổn định trong điều kiện không có vùng “mù”.
  • “nhận-truyền” tín hiệu: có thiết kế đơn giản, dễ lắp đặt;
  • Nguyên lý cảm ứng dựa trên việc sử dụng tín hiệu đa tần: phát hiện chính xác bất kỳ sản phẩm kim loại nào, cuộn dây có khả năng chống sốc, hoạt động ổn định và không hỏng hóc, có thể đặt nhiều thiết bị trong một hàng.

Máy dò kim loại là chủ động hoặc thụ động.

Các thiết bị thụ động phản ứng với các biến động của từ trường Trái đất, các thiết bị hoạt động, chiếm đa số, tự tạo ra chúng.

Ảnh hưởng của khung máy dò kim loại đối với sức khỏe

Có một quan niệm sai lầm rằng hoạt động của thiết bị tương tự như hoạt động của máy X-quang. Khung của máy dò kim loại hoạt động bằng cách thu nhận trường điện từ và không liên quan gì đến bức xạ phóng xạ nguy hiểm. Việc sử dụng bất kỳ loại máy dò kim loại nào cũng tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của mọi người (kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai).

Tuy nhiên, cần nhớ rằng gọng kính có thể ảnh hưởng đến máy tạo nhịp tim, máy khử rung tim. Trước khi đi kiểm tra, một người phải cảnh báo rằng anh ta đang bị bệnh và nhớ xuất trình giấy chứng nhận xác nhận điều này.

Sự khác biệt về chức năng của máy dò kim loại vòm tĩnh tại Máy dò kim loại khác nhau tùy thuộc vào các tính năng chức năng:

  • Ẩn: Ngụy trang dưới dạng các vật dụng bên trong, cho phép bạn theo dõi sự an toàn của đối tượng một cách bí mật.
  • Một vùng: Cho phép bạn phát hiện thực tế có mang một vật kim loại (cần phải kiểm tra thủ công bổ sung).
  • Đa khu vực: Giúp phát hiện một mặt hàng bị cấm và vị trí của nó. Cho phép bạn giảm đáng kể thời gian kiểm tra.
  • Chống thấm nước: Được thiết kế cho các phòng có độ ẩm cao. Chúng có thể được sử dụng ngoài trời, vì chúng đã cải thiện khả năng bảo vệ các bộ phận và cấu trúc nói chung.
  • Với chức năng tìm kiếm sự phát sáng ion hóa – thiết bị có khả năng tìm kiếm các vật thể có bức xạ phóng xạ.
  • Máy dò kim loại càng có nhiều vùng thì độ chính xác của nó càng cao.

Cách vận hành máy dò kim loại tĩnh

Máy dò kim loại hiện đại có thể được sử dụng ngoài trời và trong phòng có độ ẩm cao. Mức độ chống chịu sẽ phụ thuộc vào mức độ chống bụi và chống ẩm. Một số mẫu thiết bị có thể chịu được việc ngâm hoàn toàn trong nước, nhưng chúng cực kỳ đắt tiền.

Nếu kiểu máy dò kim loại chỉ được thiết kế để sử dụng trong nhà, thì bắt buộc phải đảm bảo rằng nhiệt độ và độ ẩm không khí nằm trong phạm vi chấp nhận được. Nếu cần thiết, nên bảo vệ thiết bị khỏi ánh nắng trực tiếp và nước.

Máy dò kim loại tĩnh nên được lắp đặt trên bề mặt phi kim loại phẳng, cách xa các nguồn gây nhiễu. Thiết bị phải được nối đất.

Chọn máy dò kim loại nào?

Một máy dò kim loại chức năng và chất lượng cao phải đáp ứng một số yêu cầu:

  • Phát hiện vật thể kim loại không bị cản trở (được chỉ định bởi cài đặt).
  • Không phát lại báo động khi phát hiện các vật thể không nguy hiểm (ví dụ: đồng tiền sắt, chìa khóa).
  • Khả năng chống ồn với độ nhạy cao.
  • Độ tin cậy của thiết kế.
  • Bảo vệ bằng mật khẩu cho cài đặt.
  • Sự an toàn.

Việc lựa chọn một máy dò kim loại phù hợp với chức năng của nó phụ thuộc vào các nhiệm vụ mà nó được lên kế hoạch mua.

Nếu có nhu cầu kiểm tra một số lượng lớn người, thì bạn nên sử dụng thiết bị đa vùng dạng vòm. Máy dò kim loại cầm tay có sẵn thích hợp cho các cuộc tìm kiếm cá nhân.

Công Ty TNHH DTA Automatic Door

"DTA DOOR là CTY số 1 trong lĩnh vực cửa tự động, cổng tự động, chúng tôi cung cấp sản phẩm Chất Lượng, Chính Hãng, Giá Tốt đến mọi Quý Khách Hàng."